Bảo quản son môi đúng cách?

Thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao thường là nguyên nhân khiến nhiều loại son bị suy giảm tuổi thọ. Bài viết này sẽ chia sẻ một số cách bảo quản son trong mùa hề nắng nóng, son có tốt thì đôi môi mới trở nên ngọt ngào và năng động ^^

- Bảo quản lạnh:
Không phải là bạn quăng thỏi son của mình vào tủ đông rồi đợi đến lúc nào dùng thì lấy ra đâu nhé. Có nhiều dòng son nhiều dưỡng thường dễ bị chảy nước khi để ở không khí ngoài nóng ẩm nên nhiều bạn nghĩ cho vào tủ lạnh sẽ bảo quản tốt hơn vì ít ra son của bạn vẫn giữ được hình dạng và không bị chảy nước hay đổ mồ hôi. Tuy nhiên, Ramy Gafni - chuyên gia trang điểm của Ramy Beauty nói rằng “ Thành phần trong các sản phẩm như son môi sẽ bị tách và ngưng tụ và làm cho nó mất đi độ ẩm nếu đặt chúng trong tủ lạnh”

Như vậy có nghĩa là bạn đừng nên đặt son quá lâu trong tủ lạnh. Nếu bạn vô tình làm chảy 1 thỏi son thì hãy đặt chúng vào tủ lạnh một vài phút. Hoàn toàn tốt và không làm ảnh hưởng đến thỏi son đâu nhé.
Thực tế, hiện nay có rất nhiều hãng mỹ phẩm trên thị trường khuyên người sử dụng phải bảo quản sản phẩm trong ngăn mát tủ lạnh. Bạn kiểm tra lại xem mỹ phẩm bạn đang dùng có ghi “nên bảo quản trong tủ lạnh” ngay trên bao bì hay không ? Nếu có thì bạn nên làm theo hướng dẫn sử dụng. Đặc biệt là các loại mỹ phẩm handmade, thời hạn sử dụng rất ngắn thì nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Hoặc nếu bạn muốn yên tâm hơn trong việc bảo quản mỹ phẩm thì hãy sắm cho mình một chiếc tủ mát chuyên dụng để đựng mỹ phẩm nhé ^^
- Cất giữ cẩn thận:
Vào mùa hè, khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C, chúng tớ khuyên các bạn không nên để son trong xe ô tô, và cũng đừng để gần ti vi, máy tính bởi vì sức nóng từ những món đồ này dễ gây biến đổi cấu trúc của mỹ phẩm. Son môi chịu nóng kém, chúng sẽ bị chảy ra. Đối với son thỏi, điều quan trọng nhất là giữ son tránh xa nguồn nhiệt để son không bị tan chảy
Son môi có thể bắt đầu có mùi khó chịu rất nhanh nếu như chúng ta để chúng lẫn trong những món đồ mỹ phẩm bị vỡ hay không được đậy nắp. Thật kinh khủng khi nghĩ đến những sản phẩm khô hay bột nếu không có gì đậy trên chúng và những bụi bẩn hay vi khuẩn có thể tồn tại trong đó.Đừng bao giờ để mỹ phẩm lộn xộn.
Tóm lại là sau mỗi lần sử dụng, hãy vặn chặn nắp mỹ phẩm, cất giữ chúng thật gọn gàng để nó không bị rơi vỡ. Trong trường hợp chẳng may mỹ phẩm đã bị rơi vỡ, hãy thay mỹ phẩm sang 1 lọ khác và vứt lọ đã bị vỡ đi. Với son môi: Dùng khăn giấy loại dai nhẹ nhàng lau sạch nắp và thân son sau đó đóng lại là được.
Tiếp đến thường xuyên vệ sinh dụng cụ trang điểm. Đối với những thỏi son dạng nước, bạn nên từ bỏ thói quen đánh son bằng cách sử dụng cọ trực tiếp chấm vào son rồi quét lên môi. Việc làm này vô tình đã làm rút ngắn tuổi thọ của thỏi son mà bạn ưng ý. Dù có hơi phiền phức nhưng để giữ son nước sử dụng được lâu hơn, bạn nên quét son lên lưng bàn tay rồi cùng cọ riêng hoặc ngón tay để đánh lên môi.
- Không chia sẻ
Chia sẻ là cách để thể hiện sự quan tâm ... tất nhiên trừ khi nói về mỹ phẩm! Tin chúng tớ đi, bạn chắc chắn sẽ không muốn cả tá người sử dụng hoặc thử thứ mà bạn đang sử dụng trên đôi môi mình.Mỹ phẩm dùng chung với nhiều người sẽ chóng hỏng. Đây không chỉ là vấn đề liên quan đến vi khuẩn mà quá nhiều người cùng sử dụng sẽ chỉ khiến cho son của bạn trở nên tệ hơn và nhanh chóng bị hỏng.
Hi vọng những chia sẻ của sẽ giúp ích cho các bạn!
---------------------------------------------------------
MỸ PHẨM ORGANIC THIÊN NHIÊN
Organic - KYSS Store
Liên hệ: 0907.132.850

Nhận xét

Bài đăng phổ biến